ส่อง 5 รถยนต์ EV น่าใช้ประจำปี 2566

11938 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ส่อง 5 รถยนต์ EV น่าใช้ประจำปี 2566

 



ส่อง 5 รถยนต์ EV น่าใช้ประจำปี 2566


กระแสระรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV ในประเทศไทยกำลังขยายตัวขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งเห็นได้จากความนิยมที่คนหันมาจับจองซื้อรถ EV กันมากขึ้น ด้วยเหตุผลเรื่องการประหยัดพลังงานเชื้อเพลิงและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ทำให้ออร์เดอร์พุ่งทะลุแทบทุกรุ่นในช่วงปีที่ผ่านมา และแน่นอนว่าในปี 2566 นี้ก็จะมีรถยนต์ไฟฟ้าหรือ EV เปิดตัวไม่น้อย แล้วจะมียี่ห้อไหน รุ่นไหนน่าใช้ น่าจับตามองบ้าง ตามไปดูกันเลย

 



1.รถยนต์ไฟฟ้า MG ZS EV


รถยนต์ที่ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้าล้วน 100% สไตล์รถ SUV มีการออกแบบตัวรถภายนอกอย่างเรียบง่าย ทันสมัย ลงตัวทุกรายละเอียด ทั้งกระจังหน้าและกันชนหน้าแบบ Grille-less ดีไซน์ใหม่ ไฟหน้าและไฟท้าย led พร้อมด้วยความสะดวกสบายให้ชีวิตง่ายขึ้นทุกฟังก์ชัน ไม่ว่าจะเป็นระบบชาร์จโทรศัพท์แบบไร้ สาย หน้าจอแสดงผลอัจฉริยะแบบดิจิตอล ขนาด 7 นิ้ว หน้าจอบันเทิงระบบสัมผัสดีไซน์ใหม่ ขนาด 10 นิ้ว โดดเด่นด้วยหลังคาซันรูฟแบบพาโนรามา (Panoramic Sunroof) สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 403 กิโลเมตรต่อการชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง มอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงสุด 177 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 280 นิวตันเมตร มีอัตราเร่ง 0 - 100 กิโลเมตรต่อชั่วโมง แบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่มีความจุ 50.3 กิโลวัตต์-ชั่วโมง พร้อมมีระบบ Liquid Cooling System ช่วยระบายความร้อนให้ทั้งมอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ทำงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ และที่สำคัญยังมีระบบความปลอดภัยมาตรฐาน Advanced Synchronized Protection System 20 ระบบ พร้อมกล้องมองภาพรอบทิศทางแบบ 3 มิติ (3D Around View Monitor) ปลอดภัยรอบคันอย่างแท้จริง

 



2.รถยนต์ไฟฟ้า Nissan Leaf


ถูกเปิดตัวในฐานะรถยนต์ไฟฟ้า 100% คันแรกของโลกที่ออกแบบมาสําหรับตลาดมวลชน สามารถผลิตไฟฟ้าให้กับที่พักอาศัย (V2H) ได้โดยตรง ผ่านการชาร์จด้วยระบบชาร์จ CHAdeMO ที่ได้ออกแบบตั้งแต่เริ่มต้นเพื่อรองรับการชาร์จแบบสองทิศทาง ซึ่งได้รับการรับรองในหลายประเทศทั่วโลก โดยดีไซน์ถูกออกแบบมาให้ดูโฉบเฉี่ยวแต่ทรงพลัง พร้อมความเป็นเอกลักษณ์ด้วยกระจังหน้า V-Motion ไฟรูปทรงบูมเมอแรง และไอคอนที่เป็นสัญลักษณ์ของรถยนต์พลังงานไฟฟ้า โดยการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง สามารถวิ่งได้ไกลถึง 311 กิโลเมตร มีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 150 แรงม้า พร้อมด้วยแบตเตอรี่ความจุ 40 กิโลวัตต์-ชั่วโมง แถมอีกขั้นของความปลอดภัยดูแลรอบด้านเพื่อความอุ่นใจทุกวินาที ด้วย INTELLIGENT SAFETY SHIELD TECHNOLOGIES ที่เป็นพื้นฐานในรถนิสสันทุกคัน โดยผสานทุกเทคโนโลยีความปลอดภัยขั้นสุด

 



3.รถยนต์ไฟฟ้า Audi e-tron Sportback 55 quattro S line


ดีไซน์การออกแบบเป็นสไตล์ทรงสปอร์ต ในส่วนท้ายคันเป็นแนวลาด ขับเคลื่อนด้วยพลังงานไฟฟ้า 100% มอเตอร์ไฟฟ้าด้านหน้าให้กำลังสูงสุด 170 แรงม้า ด้านหลัง 190 แรงม้า แต่พิเศษที่รถคันนี้มี Boost Mode เพิ่มกำลังให้เป็น 184 แรงม้าในด้านหน้า กับ 224 แรงม้าในด้านหลังได้ เมื่อมารวมกันแล้ว สามารถทำความแรงสูงสุดได้ 360 แรงม้าในโหมดปกติ และ 408 แรงม้าใน Boost Mode โดยจุดเด่นคือ แรงบิดที่มีพลังมหาศาล 561 นิวตันเมตร ในโหมดปกติ และ 664 นิวตันเมตรใน Boost Mode สามารถวิ่งได้ไกลสูงสุด 463 ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อาศัยพลังงานในการขับเคลื่อนด้วยแบตเตอรี่ Lithium-ion ขนาด 95 กิโลวัตต์-ชั่วโมง ถ้าอยากขับรถยนต์ไฟฟ้าที่ได้อารมณ์ Super Car แค่แตะคันเร่งก็พร้อมพุ่ง คันนี้ตอบโจทย์

 




4.รถยนต์ไฟฟ้า MG EP


โดดเด่นด้วยสไตล์ Station Wagon ด้วยพื้นที่ห้องโดยสารและพื้นที่เก็บสัมภาระที่กว้างขวาง ถือว่าเป็นรถยนต์ไฟฟ้าครอบครัว ที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100 % รุ่นแรกในประเทศไทย มาพร้อมดีไซน์ภายนอกที่ทันสมัยด้วยกระจังหน้าแบบ Suspended Wing Grille ที่ตกแต่งด้วยโครเมียมและ Piano Black สามารถขับเคลื่อนได้ระยะทางไกลถึง 380 กิโลเมตร ต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้ากำลังสูงแบบ Permanent Magnet Synchronous Motor ให้พละกำลังสูงสุด 163 แรงม้า พร้อมแรงบิด 260 นิวตัน-เมตร มีการติดตั้งเทคโนโลยีระบบความปลอดภัยที่ครบครันตามมาตรฐาน โดยแต่ละระบบจะมีการทำงานผสานกัน ทำให้เกิดความปลอดภัยและมีความมั่นใจในการขับขี่มากยิ่งขึ้น

 

 



5.รถยนต์ไฟฟ้า ORA Good Cat


จุดเด่นรุ่นนี้ได้แก่ ความน่ารักโค้งมน ไฟหน้า LED รูปทรงตาแมวตามชื่อรุ่น กันชนหน้าดีไซน์สปอร์ต มีการติดตั้งมอเตอร์ไฟฟ้าให้กำลังสูงสุด 143 แรงม้า แรงบิดสูงสุด 210 นิวตัน-เมตร มีระบบเทคโนโลยีอัจฉริยะช่วยในการขับขี่และความปลอดภัย INTELLIGENT DRIVING นอกจากนี้ยังมีฟังก์ชันที่น่าสนใจอย่างระบบเบาะนวดไฟฟ้าสำหรับผู้ขับขี่อีกด้วย

 




 

สำหรับใครที่ได้ยี่ห้อและรุ่นรถยนต์ไฟฟ้าที่ถูกใจแล้ว ต้องการหาอุปกรณ์ตกแต่งเสริมให้กับรถสวยๆ อย่างพวก เคสกุญแจหนังแท้ ที่ทนทาน สวยงาม ด้วยดีไซน์ที่ชอบหรือจะลงมือออกแบบด้วยตัวเอง ให้เหมาะกับสไตล์ของเรา สามารถดูสินค้าได้ที่ https://www.chakofficial.com  และติดต่อสอบถามรายละเอียด รวมถึงสั่งซื้อได้ทุกช่องทาง

TEL.090-9291591

Line: @chak

Facebook: CHAK HANDMADE

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้