5 ข้อควรรู้สำหรับออกรถใหม่

362 จำนวนผู้เข้าชม  | 

5 ข้อควรรู้สำหรับออกรถใหม่

มาดู! 5 สิ่งสำคัญเพื่อความสิริมงคล ออกรถใหม่ต้องทำยังไงบ้าง?

หลายคนเลือกที่จะเริ่มต้นอีกก้าวหนึ่งของชีวิตด้วยการออกรถใหม่ นอกจากเลือกรุ่นรถยนต์ที่ถูกใจเหมาะกับการใช้งานแล้ว เรื่องของความเชื่อซึ่งเป็นสิ่งที่อยู่คู่กับคนไทยมาช้านานก็เป็นอีกเรื่องหนึ่งที่ควรให้ความสำคัญเช่นกัน ดังนั้นเรามาดู 6 สิ่งสำคัญเพื่อความสิริมงคลเมื่อต้องออกรถใหม่กันดีกว่า



1. ห้ามลืมดูฤกษ์ออกรถ

เรามักจะได้ยินเรื่องการดูฤกษ์สำหรับงานมงคลอย่างการหมั้นหมายหรือการแต่งงาน แต่การดูฤกษ์ออกรถนั้นก็เรียกได้ว่าเป็นความเชื่อที่ได้รับความนิยมติดอันดับต้นๆ เช่นกัน เป็นเคล็ดในการออกรถใหม่ที่ทำตามได้ง่ายๆ สามารถใช้วันเดือนปีเกิดและชื่อของคุณในการหาฤกษ์ดี เชื่อกันว่าการออกรถใหม่ในฤกษ์ที่ดี จะช่วยทำให้แคล้วคลาดจากภัยอันตรายทั้งปวง เสริมสร้างความสิริมงคล








2. คาถาแคล้วคลาดสำหรับออกรถใหม่

“อิติ สุคะโต อาระหังพุธโท นโมพุทธายะ

ปัตถวีคงคา ภุมมะเทวา ขมามิหัง

สุจิโต พุทธัง ธรรมมัง สังฆัง”

คาถาแคล้วคลาด จากพระครูวิหารกิจจานุการ วัดบางนมโค จ.พระนครศรีอยุธยา   เป็นบทสวดที่ควรท่องก่อนการเริ่มขับรถยนต์ นอกจากจะเหมาะสำหรับการออกรถใหม่แล้ว คุณยังสามารถใช้บทสวดนี้ก่อนการขับรถยนต์ทุกครั้งได้เช่นกัน






3. ไหว้บูชาแม่ย่านางประจำรถ

มาถึงอีกหนึ่งสิ่งที่ขาดไม่ได้ !!   นั่นก็คือการไหว้แม่ย่านางประจำรถนั่นเอง   แม่ย่านางคือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ประจำอยู่บนยานพาหนะต่างๆ มีความเชื่อว่าจะช่วยคุ้มครองการเดินทางให้ปลอดภัย  นอกจากนี้ยังมีความเชื่ออีกด้วยว่าถ้าหากไหว้แม่ย่านางก็จะทำให้ดวงดีด้านโชคลาภและการค้าขายอีกด้วย สามารถไหว้แม่ย่านางเองได้ง่ายๆ ด้วยการเตรียมลิสต์ของมงคลต่างๆ พร้อมธูป เทียนและยาสูบ เท่านั้น สำหรับการบูชาก็สามารถใช้พวงมาลัยริบบิ้นเป็นประจำก็เพียงพอ








4. เตรียมเลขทะเบียนรถมงคล

ศาสตร์ความเชื่อกับตัวเลขเป็นของที่มาคู่กัน ดังนั้นการเตรียมเลขทะเบียนด้วยเลขมงคลจึงเป็นอีกสิ่งที่มองข้ามไม่ได้ โดยการดูเลขทะเบียนรถมงคลที่เหมาะกับตัวคุณสามารถดูได้หลายวิธีด้วยกัน เช่น การดูจากผลรวมเลข 1 หลัก, การดูคู่ตัวเลขมงคล, การดูผลตัวเลขผสมตัวอักษรหรือการดูจากวันเกิด เป็นต้น







5. สีมงคลที่พึ่งทางใจ

ปิดท้ายกันที่วิธีที่ทำได้ง่ายที่สุดในบรรดาความเชื่อทั้งหมด นั่นก็คือศาสตร์ของ         สีมงคลนั่นเอง การออกรถใหม่ด้วยสีรถมงคลก็เป็นหนึ่งในทางเลือกที่น่าสนใจ หรือถ้าใครอยากถือเคล็ดแต่ไม่อยากเปลี่ยนสีรถยนต์ ก็สามารถปรับเปลี่ยนมาเป็นการพกสิ่งของที่เป็นสีมงคลก็ได้เช่นกัน เรียกได้ว่าเป็นอีกหนึ่งที่พึ่งทางใจที่ดีไม่แพ้ใคร






และถ้าหากใครยังนึกไม่ออกว่าจะพกอะไรที่มีสีมงคลมาติดตัวเมื่อออกรถใหม่ เคสกุญแจรถยนต์หนังแท้ก็เป็นอีกตัวเลือกหนึ่งที่ห้ามพลาด มีประโยชน์ ใช้งานได้จริง หนังแท้ทนทานจากช่างผู้มีประสบการณ์โดยเฉพาะจากแบรนด์ CHAK (จักร) พร้อมเสริมดวงปังๆ ให้กับทุกคน สามารถดูรายละเอียดสินค้าได้ที่นี่ หรือถ้าหากใครต้องการออกแบบเองก็สามารถติดต่อสอบถามเพิ่มเติมได้เลย 



Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้