3 วิธีแก้ปัญหาแบตกุญแจรถหมด

387 จำนวนผู้เข้าชม  | 

3 วิธีแก้ปัญหาแบตกุญแจรถหมด


แบตกุญแจรถหมด ทำยังไงดี?

      จะเห็นได้ว่ารถยนต์รุ่นใหม่ๆ ในปัจจุบัน มักจะใช้กุญแจที่เป็นรีโมต    ข้อดีของมันคือความสะดวกสบายในการใช้งาน กดปลดล็อก กดสตาร์ตรถได้เลยโดยที่ไม่ต้องเสียบกุญแจ แต่รีโมตเหล่านี้ก็แอบมีข้อเสียอยู่เหมือนกัน เพราะถ้าอยู่ๆ กุญแจรถเกิดแบตหมดขึ้นมา จะทำให้ไม่สามารถปลดล็อกรถ หรือบางรุ่นก็ไม่สามารถสตาร์ตรถได้ วันนี้เราจึงมีวิธีแก้ปัญหา กรณีแบตกุญแจรถหมดมาแนะนำ


 



แบตกุญแจรถใกล้หมด มีอาการอย่างไรบ้าง

ก่อนจะไปดูวิธีแก้ปัญหาเมื่อแบตกุญแจรถหมด ไปดูกันก่อนว่าถ้าแบตกุญแจรถใกล้จะหมดมีอาการอย่างไร จะได้แยกถูกว่าที่กุญแจรถใช้งานไม่ได้เกิดจากแบตหมด หรือตัวกุญแจรถเสียกันแน่?


1.กดปลดล็อกรถจากระยะไกลไม่ได้
2.กดปลดล็อกรถได้บางครั้ง ติดบ้างไม่ติดบ้าง
3.กดปลดล็อกรถแล้วมีเสียงสัญญาณดังตามปกติ แต่ไฟเลี้ยวไม่กะพริบ


ถ้าหากลองกดปลดล็อกรถแล้วพบเจอปัญหาดังกล่าว หรือมีสัญญาณเตือนขึ้นโชว์บนหน้าปัดรถว่าแบตกุญแจรถใกล้หมด แนะนำให้รีบเปลี่ยน จะได้ไม่เกิดปัญหาระหว่างการขับขี่ไปข้างนอก




แบตกุญแจรถหมด ทำยังไงดี?

กุญแจรถในปัจจุบันที่ใช้แบต หรือถ่านจะมีด้วยกันหลายแบบ เช่น กุญแจรถแบบ Central locking  กุญแจรถแบบ Smart Key หรือแบบ Keyless  ซึ่งถ้าเกิดปัญหาแบตกุญแจรถหมด สามารถแก้ปัญหาได้ดังนี้

 




1.ใช้กุญแจสำรอง 
โดยปกติเมื่อซื้อรถยนต์ มักจะได้กุญแจสำรองมาด้วย ซึ่งถ้ากุญแจรถเกิดแบตหมดที่บ้านให้นำกุญแจสำรองมาใช้งานแทน วิธีนี้จะสะดวกที่สุด หรือถ้าใครพกติดตัวไปด้วยก็สามารถนำมาใช้แทนได้เลย






2.ใช้กุญแจเหล็กไข 
กุญแจรถยนต์ ที่เป็นรีโมตส่วนใหญ่จะมีกุญแจเหล็กซ่อนอยู่ ซึ่งถ้าหากกุญแจรถแบตหมดก็สามารถถอดกุญแจเหล็กตัวนั้นมาใช้ไขประตู หรือสตาร์ตรถแทนได้ สำหรับรถยนต์ที่เป็นระบบ Push Start เมื่อใช้กุญแจเหล็กไขรถแล้ว ให้นำตัวกุญแจทาบกับปุ่ม Push Start เหยียบเบรกค้างไว้ แล้วกดปุ่มสตาร์ต เสียงสัญญาณกันขโมยก็จะดับลงเอง




3.เปลี่ยนแบตกุญแจ
กุญแจรถบางประเภท เช่น แบบ Keyless เมื่อแบตหมดจะไม่สามารถปลดล็อก หรือสตาร์ตรถได้เลย ทางเดียวคือต้องเปลี่ยนแบตกุญแจจึงจะใช้งานได้





ถ้าเป็นกุญแจแบบเสียบของรถรุ่นเก่าๆ ก็จะไม่ต้องกังวลเรื่องแบตกุญแจรถจะหมด แต่สำหรับใครที่ใช้กุญแจรถแบบ Central locking กุญแจรถแบบ Smart Key หรือแบบ Keyless ถ้าเจอเหตุการณ์แบตกุญแจรถหมด สามารถนำวิธีที่เราเอามาฝากในวันนี้ไปใช้ดูได้เลย 





สำหรับผู้ที่ใช้รถยนต์แนะนำให้ตรวจเช็กกุญแจรถเป็นประจำ เพราะถ้าเกิดแบตหมดกลางทางขึ้นมาจะกลายเป็นเรื่องใหญ่เอาได้ รวมถึงถ้าหาเคสกุญแจมาใส่ก็จะดีมากๆ เพราะจะช่วยป้องกันรอยขีดข่วนที่ตัวกุญแจได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว สนใจทำเคสกุญแจ แนะนำแบรนด์ Chak เพราะเคสกุญแจทุกชิ้นผลิตด้วยหนังแท้คุณภาพดี พิถีพิถันในทุกขั้นตอน และยังสามารถออกแบบเองได้ด้วย ถ้าชอบความโดดเด่น แต่เรียบหรู ห้ามพลาดเลยทีเดียว 


สนใจสั่งทำเคสกุญแจหนังแท้ หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://www.chakofficial.com/ 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้