ไขข้อสงสัย! กุญแจรถหายทำยังไงดี!?

180 จำนวนผู้เข้าชม  | 

ไขข้อสงสัย! กุญแจรถหายทำยังไงดี!?

ไขข้อสงสัย! กุญแจรถหายทำยังไงดี!?

หนึ่งในปัญหาที่เกิดขึ้นได้ยากแต่ก็เกิดขึ้นได้อย่างการทำกุญแจรถหายถือว่าเป็นปัญหาที่หลายคนไม่อยากจะเจออย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะเป็นการหายจากการหลงลืมหรือการถูกขโมย ทั้งหมดนี้ก็ไม่ใช่เรื่องดีทั้งสิ้น อย่างไรก็ตามเพื่อเป็นการเตรียมตัวหากเกิดเหตุนี้ขึ้นกับตัวคุณ เราได้รวมคำตอบเกี่ยวกับกุญแจรถหายทำยังไงดีมาไว้ที่นี่เรียบร้อย





เตรียมพร้อมทำความเข้าใจเรื่องกุญแจรถ

กุญแจรถในปัจจุบันมีอยู่ 2 ประเภท คือ “กุญแจรถแบบธรรมดา” ซึ่งจะมีลักษณะเป็นลูกกุญแจธรรมดาที่คุณคุ้นเคย รถยนต์รุ่นเก่าๆ ในสมัยก่อนนิยมใช้กุญแจรถประเภทนี้ ต่างกับรถยนต์สมัยใหม่ที่จะใช้ “กุญแจรถแบบ Smart key” ซึ่งเป็นแบบที่ใหม่และทันสมัยกว่า ลักษณะของกุญแจรถประเภทนี้จะเป็นรีโมตไม่มีลูกกุญแจใดๆ ใช้การส่งสัญญาณจาก Smart key เพื่อปลดล็อกประตูรถของคุณ ค่อนข้างสะดวกในการใช้งานและมีดีไซน์ที่สวยงามไม่เหมือนใคร

ดังนั้นเมื่อคุณมีรถยนต์เป็นของตัวเองจะต้องทำความเข้าใจกับประเภทของกุญแจรถเอาไว้ด้วย เพราะในกรณีที่ทำกุญแจรถหาย วิธีแก้ไขของกุญแจทั้งสองแบบจะแตกต่างกันอย่างแน่นอน





กุญแจรถแบบธรรมดาหายทำยังไง?

โดยปกติแล้วหากออกรถใหม่ ผู้ขายจะทำการมอบกุญแจให้ทั้งหมด 2 ชุด ดังนั้นเมื่อได้รับมาแล้วกุญแจดอกสำรองควรเก็บไว้อย่างปลอดภัยภายในบ้านจะดีที่สุด เพราะถ้าหากคุณทำกุญแจรถแบบธรรมดาหายแต่ต้องการใช้งานรถแบบด่วนๆ การไหว้วานให้คนที่บ้านส่งกุญแจรถสำรองมาให้ก็จะเป็นวิธีที่รวดเร็วที่สุดนั่นเอง

 



อย่างไรก็ตามถ้าหากคุณนำกุญแจสำรองมาใช้เป็นกุญแจหลักแล้ว ขั้นตอนต่อไปที่ห้ามลืมเด็ดขาดก็คือการสั่งทำกุญแจเพิ่มอีก 1 ชุดเพื่อนำมาเป็นกุญแจสำรองด้วย ทั้งนี้เพื่อความปลอดภัยจากการถูกโจรกรรม การแจ้งเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยและบอกคนที่บ้านเพื่อช่วยกันสอดส่องหากมีคนแปลกหน้าเข้ามายุ่งกับรถของคุณก็เป็นอีกขั้นตอนสำคัญที่ขาดไม่ได้






กุญแจรถแบบ Smart key

สำหรับกุญแจรถแบบ Smart key หรือแบบรีโมตซึ่งเป็นที่นิยมในปัจจุบันส่วนใหญ่แล้วก็จะได้รับทั้งหมด 2 ชุดเช่นกัน ในกรณีที่ทำกุญแจรถหายแต่ยังมีกุญแจสำรองอยู่ คุณสามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการเพื่อทำกุญแจดอกใหม่ โดยศูนย์บริการจะทำการลบรหัสกุญแจเก่าออกไปซึ่งจะทำให้กุญแจดอกเดิมนั้นไม่สามารถใช้งานได้อีกต่อไป



แต่ถ้าหากคุณทำกุญแจรถแบบ Smart key หายทั้ง 2 ชุด แม้ว่าคุณจะต้องไปติดต่อที่ศูนย์บริการเช่นกัน แต่เงื่อนไขในการทำกุญแจดอกใหม่จะต้องใช้เอกสารและหลักฐานแสดงความเป็นเจ้าของรถยนต์คันนั้นๆ ด้วย นอกจากเอกสารต่างๆ แนะนำให้นำแผ่นป้ายหมายเลขกุญแจซึ่งเป็นรหัสเฉพาะของรถยนต์แต่ละคันไปด้วย



    เพราะฉะนั้นเพื่อเพิ่มความโดดเด่นให้กุญแจรถยนต์ของคุณแบบไม่เหมือนใคร หมดปัญหากุญแจรถหาย มองหาจากมุมไหนก็จดจำได้ไม่มีลืม เคสกุญแจรถยนต์หนังแท้จึงเป็นอีกหนึ่งไอเทมที่ขาดไม่ได้ โดย CHAK ได้รวบรวมช่างมากประสบการณ์พร้อมคัดสรรหนังวัวแท้ EPSOM ทนทานใช้งานได้นาน พร้อมกับดีไซน์สุดพิเศษที่คุณสามารถรีเควสออกแบบเองได้ไว้ให้คุณเรียบร้อย สามารถเข้าชมรายละเอียดสินค้าพร้อมส่งได้ที่เว็บไซต์ https://www.chakofficial.com/ หรือติดต่อสอบถามเพิ่มเติมที่เบอร์ 090-9291591

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้