แหล่งซื้อหนังครบครัน ย่านเก่าแก่ตลาดเจริญรัถ

138 จำนวนผู้เข้าชม  | 

แหล่งซื้อหนังครบครัน  ย่านเก่าแก่ตลาดเจริญรัถ

ย่านค้าหนัง ตลาดเจริญรัถ
ย่านเก่าแก่ที่มีครบทุกอย่างเกี่ยวกับเครื่องหนัง



เครื่องหนัง นับเป็นวัสดุยอดนิยมอันดับต้นๆ ในการนำมาดีไซน์เป็นสินค้าชนิดต่างๆ ไม่ว่าจะเป็น กระเป๋าสตางค์ กระเป๋าถือ เข็มขัด ปกพาสปอร์ต พวงกุญแจ หรือแม้กระทั่งเคสกุญแจรถยนต์ นั่นก็เพราะความหรูหราดูดีเมื่อใช้งาน บวกกับความทนทานของหนังนั่นเอง ซึ่งถ้าพูดถึงแหล่งเครื่องหนังคุณภาพ เชื่อว่า ‘ย่านเจริญรัถ’ นับเป็นชื่อแรกๆ ที่เหล่าคนทำหนังแนะนำ เพราะที่นี่จัดเป็นย่านค้าหนังเก่าแก่ที่มีชื่อเสียงมาอย่างยาวนาน ประกอบไปด้วยร้านรวงมากมายที่รวบรวมอุปกรณ์เครื่องหนัง ทั้งแผ่นหนังชนิดต่างๆ และอุปกรณ์ตกแต่งงานหนัง แบบครบจบในที่เดียว 



เสน่ห์และข้อดีของสินค้าหนัง 
งานเครื่องหนัง นับว่ามีประวัติศาสตร์ยาวนานตั้งแต่ยุคก่อนประวัติศาสตร์ ที่มนุษย์นำเครื่องหนังมาใช้เป็นเครื่องนุ่งห่ม และเกิดการพัฒนาวัตถุประสงค์ของการใช้งานมาตามยุคสมัยมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเสน่ห์ที่ทำให้งานหนังเป็นที่นิยมมาทุกยุคทุกสมัย เพราะว่า การใช้หนังแท้ จะให้สัมผัสที่นุ่ม และความนุ่มก็จะเพิ่มขึ้นตามการใช้งาน รวมถึงมีความทนทานและมีอายุการใช้งานที่ยาวนานกว่าวัสดุอื่นๆ อีกด้วย






5 พิกัดร้านเครื่องหนังย่านเจริญรัถ
หากมีไอเดียอยากทำสินค้าเครื่องหนัง ก็ขอให้พุ่งตัวไปที่ “ย่านเจริญรัถ” ได้เลย เพราะที่นี่ได้รวมร้านค้าเก่าแก่มากมายเกี่ยวกับอุปกรณ์เครื่องหนัง ไว้ให้ได้เลือกซื้อ และนี่คือ 5 พิกัดร้านเครื่องหนังที่เราได้รวบรวมมาให้







ร้านศรีเจริญ เศษหนังชั่งกิโล
หากอยากเริ่มทำสินค้าจากเครื่องหนัง แน่นอนว่า “แผ่นหนัง” คือหัวใจสำคัญสำหรับการเริ่มต้น ซึ่งสามารถหาได้ง่ายที่ร้านศรีเจริญ เนื่องจากเป็นร้านเครื่องหนังเก่าแก่ ที่มีจำหน่ายหนังสัตว์หลากหลายชนิด และการันตีว่าเป็นหนังแท้ โดยจำหน่ายแบบชั่งกิโล เหมาะสำหรับมือใหม่ที่อยากลองทำงานเครื่องหนัง 








ร้านวิบูลย์กิจ 
ที่ร้านวิบูลย์กิจ จะเป็นร้านขายอุปกรณ์ทำเครื่องหนังด้วยฝีมือของช่างไทย ไม่ว่าจะเป็นอุปกรณ์ตัวตอก ส้อมตอก หรือหัวหมุดตอกต่างๆ รวมถึงกรรไกรตัดหนัง ไปจนถึงสีย้อมหนังกันเลยทีเดียว  







ร้านศิริชัยอุปกรณ์เครื่องหนัง
มีแผ่นหนังแล้ว มีอุปกรณ์ทำเครื่องหนังแล้ว แน่นอนว่าอีกสิ่งที่ขาดไม่ได้คือ อะไหล่สำหรับตกแต่งสินค้าหนัง ซึ่งที่ร้านศิริชัย นับว่าเป็นร้านที่รวบรวมสินค้าอะไหล่ตกแต่งเครื่องหนังที่มีความหลากหลาย ครอบคลุมทุกรูปแบบ ทั้งอะไหล่แฟชั่น อะไหล่บิวตี้ หัวเข็มขัด หัวคล้องพวงกุญแจ เป็นต้น







ร้านดี เฮง อุปกรณ์
อีกหนึ่งร้านอะไหล่สำหรับทำสินค้าหนังที่จะแตกต่างออกไปจากร้านศิริชัย เพราะที่นี่จะเน้นไปที่อะไหล่แบบเฮฟวี่ และตราโลหะ รวมไปถึงอะไหล่หายากแบบต่างๆ ที่นิยมใช้ทำสินค้าหนังสำหรับลูกค้ากลุ่มไบเกอร์อีกด้วย 








MHA Art & Craft 
เมื่อมีอุปกรณ์ครบแล้ว แต่ยังไม่รู้จะเริ่มต้นทำสินค้าหนังอย่างไร แนะนำว่าให้มาเริ่มต้นที่ MHA Art& Craft เพราะที่นี่เป็นโรงเรียนสอนทำเครื่องหนัง ที่ส่งต่อความรู้มาจากคนในครอบครัว มี Workshop การทำกระเป๋าหนังแบบง่ายๆ พร้อมคำแนะนำดีๆ เกี่ยวกับอุปกรณ์ในการทำเครื่องหนัง เท่านั้นยังไม่พอ ที่นี่ยังมีบริการคาเฟ่ พร้อมเครื่องดื่มเย็นๆ คลายร้อนอีกด้วย



รู้แบบนี้แล้ว หากใครมีไอเดียอยากทำสินค้าจากหนัง และกำลังหาแหล่งค้าเครื่องหนังอยู่ ก็อย่าลืมจดชื่อย่านเจริญรัถไว้ในลิสต์ได้เลย ไม่ผิดหวังแน่นอน เพราะสินค้าจากหนัง นอกจากจะสวยดูดีแล้ว การใช้งานยังทนทาน ยิ่งใช้ยิ่งสวยแน่นอน 

Powered by MakeWebEasy.com
เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสบการณ์ที่ดีในการใช้งานเว็บไซต์ของท่าน ท่านสามารถอ่านรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว  และ  นโยบายคุกกี้